Threads đã ra mắt với mục đích thay thế Twitter và, nhờ sự
hỗ trợ của "người anh em" Instagram, đã nhanh chóng thu hút lượng
người dùng đáng kể. Tuy nhiên, sau một năm, ứng dụng vẫn chưa thành công và
không thể thoát khỏi sự ảnh hưởng quá lớn của "người anh cả".
Threads đã ra mắt vào tháng 7/2023 và đã thu hút sự chú ý
của cộng đồng mạng. Ứng dụng mạng xã hội dựa trên văn bản này được coi là sự
thay thế hoàn hảo cho Twitter (nay là X), nền tảng đang dần mất ảnh hưởng.
Người dùng có thể dễ dàng tải xuống ứng dụng Meta mới nhất và bắt đầu xây dựng
cộng đồng trực tuyến của riêng mình bằng cách nhấp vào biểu tượng Threads trên
trang cá nhân Instagram.
Sức hút từ Instagram đóng một vai trò quan trọng trong việc thu hút khách hàng
đến Threads. Theo dữ liệu gần đây của Emarketer, tới 21 phần trăm trong số 29
triệu người dùng Threads ở Mỹ vào năm 2023 là người dùng Instagram. Năm 2024,
tỷ lệ này dự kiến sẽ lên 29% trong số 41,7 triệu người dùng. "Rất nhiều
người dùng Threads đến từ Instagram", ông Adam Mosseri, CEO của Instagram,
nói trong một cuộc phỏng vấn gần đây.
Thay vì chỉ là "cái bóng" của Instagram, Threads
tiếp tục nỗ lực khẳng định sự độc lập của mình. Chương trình trả thưởng Threads
Bonus mới được thêm vào ứng dụng cho phép người sáng tạo nội dung kiếm tiền từ
các bài đăng. Động thái này cho thấy Meta đang rất quan tâm đến việc tạo
Threads và khuyến khích người dùng tạo thêm nhiều nội dung hấp dẫn.
Nhưng Threads dường như vẫn chưa tìm ra một con đường rõ ràng cho mình. Threads
được nhiều người dùng dự đoán sẽ thay thế Twitter khi nó ra mắt và trở thành
một diễn đàn chính trị và tin tức sôi nổi. Mặt khác, CEO Mosseri tuyên bố rằng
ứng dụng sẽ không chủ động quảng bá hoặc khuyến khích nội dung theo cách này.
"Nghiêng về chính trị có thể giúp tăng tương tác, nhưng tôi cho rằng đó là
một ranh giới rất mong manh", ông nói với Platformer.
Theo Jackie Pimental, Giám đốc Tiếp thị Toàn cầu của Meta, vào tháng 11 năm
ngoái, Meta lại muốn Threads trở thành nền tảng thảo luận về các chủ đề như
nhiếp ảnh và thể thao. Cô ấy tuyên bố: "Chúng tôi nhận thấy mức độ tương
tác cao hơn trên Threads đối với những nội dung mang tính chất gợi mở. Chúng
tôi muốn mọi người phản hồi các bài đăng.
Ngoài ra, Threads đang cố gắng tăng cường sức ảnh hưởng bằng cách hợp tác với
những người nổi tiếng như Taylor Swift. Chẳng hạn, nữ ca sĩ đã sử dụng nền tảng
này để giới thiệu album mới nhất của mình, thu hút hàng triệu người hâm mộ.
Threads đang gặp khủng hoảng "nhân dạng" do sự mâu
thuẫn trong định hướng phát triển. Theo chuyên gia phân tích Jasmine Enberg của
Emarketer, "Threads vẫn chưa có một bản sắc rõ ràng. Tôi không chắc Meta
đã biết họ muốn làm gì với ứng dụng này và chúng tôi không biết nó là gì.
"Threads cần phải có một mục đích rõ ràng để người dùng hình thành thói
quen sử dụng," bà tuyên bố.
Một khó khăn lớn nhất đối với Threads là thoát khỏi ảnh hưởng quá lớn của
Instagram. Instagram vẫn có lượng người dùng lớn cho ứng dụng này, mặc dù
Threads đang cố gắng trở nên độc lập hơn. Theo chuyên gia Lindsey Gamble,
Threads có thể tồn tại mà không cần Instagram, nhưng sự phát triển của chúng sẽ
rất chậm. "Việc người dùng có thể dễ dàng truy cập tài khoản Instagram từ
Threads và ngược lại là một lợi thế lớn, giúp ứng dụng luôn hiện diện trong tâm
trí người dùng", ông giải thích.
Related Post