Search Suggest

Hiện tại, Google Search đã chính thức "cải lùi": Loại bỏ các nâng cấp hiện đại để trở lại thiết kế ban đầu

Thay đổi này sẽ bắt đầu áp dụng từ ngày hôm nay.

Tính năng cuộn trang vô tận, lần đầu tiên được Google Search giới thiệu cho người dùng vào tháng 10/2021 cho tìm kiếm trên thiết bị di động vào tháng 12/2022 cho tìm kiếm trên máy tính. Tính năng này cho phép Google Search tự động tải thêm kết quả khi bạn cuộn qua trang đầu tiên. Giờ đây, người dùng sẽ một lần nữa nhìn thấy thanh phân trang quen thuộc ở cuối trang kết quả tìm kiếm thay vì cuộn trang vô tận. Họ cũng có thể chọn chuyển đến các trang cụ thể.

Theo phát ngôn viên của Google trả lời Search Engine Land, thay đổi này sẽ áp dụng cho tìm kiếm máy tính từ hôm nay, ngày 25/6. Trong những tháng tới, tính năng này sẽ có mặt trên tìm kiếm di động. Người dùng trên thiết bị di động sẽ thấy nút "Xem thêm kết quả", trong khi người dùng máy tính sẽ thấy nút "Tiếp theo" xuất hiện ở cuối trang.

Theo công ty, mức độ hài lòng của người dùng với Google Search không được cải thiện đáng kể bởi việc tự động tải thêm kết quả. Vì hệ thống sẽ không tải các kết quả mà người dùng chưa yêu cầu rõ ràng, Google tin rằng họ có thể cung cấp kết quả tìm kiếm nhanh hơn cho nhiều lượt tìm kiếm hơn bằng cách quay lại phân trang truyền thống.

Sự cải tiến này chắc chắn sẽ thu hút sự chú ý của các chủ sở hữu trang web và chuyên gia xây dựng trang web. Trong Google Search, việc quay lại các trang riêng biệt có thể ảnh hưởng đến tỷ lệ nhấp chuột vì các kết quả được xếp xuống trang thứ hai trở đi có thể ít được chú ý hơn. Cuộn trang vô tận thường cho thấy người dùng được tiếp xúc với thêm kết quả trước khi chọn liên kết nào.

Sự thay đổi này cũng xảy ra do sự thay đổi liên tục của Google về sản phẩm tìm kiếm. Gã khổng lồ công nghệ này đang cố gắng cân bằng giữa việc duy trì doanh thu quảng cáo và tích hợp các tính năng hỗ trợ bởi AI như tóm tắt kết quả. Việc quay lại điều hướng theo trang có thể tạo ra nhiều cơ hội cho tính năng AI xuất hiện giữa các trang hoặc nó có thể chỉ là một động thái chiến lược của Google để thể hiện ảnh hưởng của nó đối với lưu lượng truy cập trang web.

Related Post

Đăng nhận xét