Search Suggest

Google đã hoãn kế hoạch ngăn cookie theo dõi trên Chrome.

Kế hoạch ban đầu của Google về việc chặn cookie theo dõi trên trình duyệt Chrome đã bị thay đổi. Chrome cho phép người dùng chọn có chấp nhận bị theo dõi hay không. Điều này khác với việc Safari và Firefox tự động vô hiệu hóa người dùng.

Google đang cân nhắc lại một thay đổi lớn có thể ảnh hưởng đến cách họ sử dụng dữ liệu người dùng trên các trang web để phân phối quảng cáo mục tiêu. Google đã quyết định tắt tính năng theo dõi cookie của bên thứ ba theo mặc định, giống như Safari và Firefox, sau nhiều năm thử nghiệm, lên kế hoạch và trì hoãn. Bất chấp những lo ngại từ các đối thủ cạnh tranh, cơ quan quản lý và những người ủng hộ quyền riêng tư, thay đổi này được cho là sẽ sớm được áp dụng cho người dùng Chrome.


Nhiều người không đồng ý với quyết định của Google về việc loại bỏ cookie của bên thứ ba và bổ sung công nghệ nhắm mục tiêu quảng cáo như FLoC hoặc Topics API vào Privacy Sandbox. Một số cá nhân cho rằng động thái này có thể gây rủi ro mới về quyền riêng tư hoặc ảnh hưởng đến sự cạnh tranh và mang lại lợi ích không công bằng cho hoạt động quảng cáo của chính gã khổng lồ tìm kiếm.

Cơ quan Cạnh tranh và Thị trường (CMA) của Vương quốc Anh tuyên bố rằng Chrome "sẽ giới thiệu lời nhắc lựa chọn của người dùng, cho phép người dùng chọn có giữ lại cookie của bên thứ ba hay không" để đáp ứng yêu cầu này. Hiện tại, Google đang "đề xuất" một phương pháp mới, và CMA dự định chấp nhận ý kiến đóng góp liên quan đến thay đổi này trong vài tuần. Tuy nhiên, thông tin chi tiết về cách thức chính xác của tính năng này vẫn chưa được cung cấp.

Một nhóm ngành quảng cáo đã khiếu nại CMA để ngăn chặn việc triển khai công nghệ Privacy Sandbox, Movement for an Open Web đã tuyên bố rằng sự thay đổi này "là một sự thừa nhận rõ ràng của Google rằng kế hoạch bao vây Open Web của họ đã thất bại." 

"Chúng tôi từ lâu đã kêu gọi Privacy Sandbox được phép cạnh tranh công bằng," James Rosewell, đồng sáng lập Movement for an Open Web, nói. Nó sẽ được sử dụng rộng rãi nếu các nhà quảng cáo thích cách tiếp cận của nó và người tiêu dùng coi trọng quyền riêng tư bị cáo buộc. Điều không thể chấp nhận được là một giải pháp như thế này phải được bán trong khi không có lựa chọn khác.

Google tuyên bố rằng họ sẽ tiếp tục cung cấp API Privacy Sandbox và để tăng cường quyền riêng tư cho những người sử dụng Chế độ ẩn danh, họ sẽ bổ sung tính năng bảo vệ chống theo dõi IP.

Related Post

Đăng nhận xét