Để xin lỗi người dùng sau sự cố phần mềm khiến hàng triệu
máy tính Windows trên toàn cầu "chết đứng", CrowdStrike đã gửi
voucher UberEats trị giá 10 USD. Tuy nhiên, thậm chí khi nhiều voucher bị hủy
trước khi người dùng kịp sử dụng, hành động này vẫn được coi là thiếu thành ý.
Cảnh tượng "màn hình xanh chết chóc" (BSOD), báo
hiệu một lỗi hệ thống nghiêm trọng, đã xuất hiện trên khoảng 8,5 triệu máy tính
Windows vào thứ Sáu tuần trước, đã khiến nhiều kỹ thuật viên và người dùng trên
khắp thế giới "trợn mắt". Tại các sân bay lớn như Amsterdam, Berlin,
Dubai, London và khắp Hoa Kỳ, sự cố tê liệt này đã gây ra cảnh hỗn loạn nghiêm
trọng. Các hoạt động kinh doanh bị đình trệ và nhiều bệnh viện phải lên lịch
lại các ca phẫu thuật. Thậm chí việc tác giả bài viết này cố gắng hoàn thành
nghĩa vụ bồi thẩm đoàn cũng đã bị trì hoãn.
Đã được xác định rằng nguyên nhân là một lỗi trong cập nhật
phần mềm của CrowdStrike. Ngoài ra, vào thứ Ba, công ty đã gửi email xin lỗi
cùng với voucher UberEats trị giá 10 USD cho khách hàng để xoa dịu dư luận.
Trong email, CrowdStrike thừa nhận rằng sai sót của họ đã khiến người dùng nhận
được "thêm việc" và bày tỏ "lời cảm ơn chân thành và lời xin lỗi
vì sự bất tiện này." Họ còn viết thêm: "Ly cà phê tiếp theo hoặc bữa
ăn nhẹ đêm khuya của bạn là của chúng tôi!"bên cạnh hướng dẫn chi tiết về
cách đổi thẻ quà tặng trực tuyến.
Có vẻ như CrowdStrike sẽ phải xin lỗi thêm một lần nữa vì lời xin lỗi
"lệch pha" mà một số người nhận được voucher đã báo cáo rằng voucher
đã bị hủy trước khi họ có cơ hội sử dụng chúng. Ngoài ra, trang tin TechCrunch
đã thực hiện một cuộc điều tra về một trong những voucher này. Nó được thông
báo rằng thẻ đã bị "bên phát hành hủy và không còn hiệu lực."
Ông George Kurtz, giám đốc điều hành (CEO) của CrowdStrike, trước đây đã cam
kết cung cấp sự minh bạch hoàn toàn về sự kiện đã xảy ra. Ngoài ra, khi Quốc
hội Hoa Kỳ yêu cầu ông làm chứng trước một ủy ban của Hạ viện, có vẻ như ông sẽ
bị áp lực để thực hiện tốt cam kết đó.
Công ty đã thông báo vào thứ Tư rằng sự cố xảy ra khi bản cập nhật khẩn cấp
"Nội dung phản hồi nhanh" đang được thực hiện và bộ phận kiểm duyệt
nội dung đã không phát hiện ra đoạn mã sai trước khi bản cập nhật được phổ biến
trên toàn cầu. Tại thời điểm hiện tại, câu hỏi đặt ra là quy trình kiểm soát
chất lượng của CrowdStrike đã có "lỗ hổng" đáng kể như thế nào mà lại
dẫn đến sai sót nghiêm trọng đến vậy?
Phiếu quà trị giá mười đô la rõ ràng là một hành động tượng trưng và không đủ
để bồi thường toàn bộ thiệt hại do sự cố gián đoạn gây ra. Thay vào đó, điều
này cho thấy những nỗ lực của CrowdStrike để duy trì mối quan hệ tốt đẹp với
các đối tác và khách hàng bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, việc hủy đổi quà cho thấy
ngay cả một hành động ăn năn nhỏ nhất của CrowdStrike cũng có thể gặp lỗi.
Related Post